Sunday, April 9, 2017

Dịch nhật kí: 9.4.75



Dich nhật kí: ( giời ạ. Sao hồi ấy mình già thế. Đã nghĩ về cuộc chiến thế này )
9.4.75
Như vậy đã tới vị trí này được 3 ngày rồi. Đây là vị trí hôm đánh xe tăng trận 25.3.
Tiểu đội trinh sát mình được bổ sung 2. Ba thằng lại đi trước. Ở lại đây củng cố , lấy gạo rồi lại hành quân về phía nam. Đoạn đường đi là 500 km ắt là sẽ đến bước quyết định. Ở chỗ này cũng kiếm được nhiều cá ăn. Hôm nay mò ra chỗ thằng Hiển E2 nhưng nó lạc vẫn chưa về. Buồn . Quay trở về một bóng lẻ loi giữa rừng hoang vắng còn chưa ngơi mùi thuốc súng xao xuyến trong trí về ngày mai về cuộc đời chiến binh gió bụi. Thời gian thì trôi như nước cuộc đời cũng vật vờ như bèo. Trong những ngày tháng này khói bom thuốc súng đã phủ mờ lên kí ức và nghĩ suy. Chỉ có lúc dừng lại như thế này mới nghĩ lại, ôn lại những việc mình đã làm...bàn tay đã vấy máu kẻ thù. Có khi mình cũng đã trở thành kẻ đáng sợ của kẻ thất trận đối phương . Trong lúc mình đang đưa nòng súng đầy khói về phía trước nơi kẻ thù đang tan loạn . Thảng hoặc cũng phải sót sa những tấm thân mềm mỏng tà áo đáng yêu đang nhúc nhắc trong khói lửa. Lẽ ra ta phải đỡ lấy những con người ấy....
7.4.2017

No comments:

Post a Comment