Tuesday, March 2, 2021

Uống rượu cần trên 1049

Uống rượu cần trên 1049
Về đây mình uống rượu cần
Gió rung rừng nắng bạn nằm ngày xưa
Tôi về uống cả ban trưa
Bạn tôi nằm dưới bụi mù đạn bom
Có người con gái Hơ moong*
Vít cong cần nhớ cần thương đồng bào
Ché đầy nước suối năm nao
Chúng mình gùi nước lên cao điểm này
Rượu cần say ngất say ngây
Mắt tôi nhòe những tháng ngày xa xưa
Một không bốn chín mịt mù
Bao nhiêu đồng đội không về với nhau.
Rượu cần uống dưới vòm cây
Hồn trinh thì dưới đất này lang bang
Trưa nay lau trắng bàng hoàng
Bao nhiêu lính trẻ hồn hoang bay về
Uống như đêm rượu ăn thề.
Uống đi đồng đội vỗ về lấy nhau
Thông reo ve rít trên đầu
Tháng tư ** năm ấy máu đào loang loang
Bạc đầu về lại rừng hoang
Vít cần uống rượu uống hàng lệ rơi
Tây Nguyên ơi Tây nguyên ơi
Bao nhiêu con suối bấy lời nhớ thương
Sáng 19/1/2021
* Hơ moong là xã thuộc huyện Sa thầy có cao điểm 1049.
** Trận đánh cao điểm 1049 diễn ra đầu tháng 4 /1972

No comments:

Post a Comment