Monday, February 20, 2017

Chuyện sáng nay




Hôm nay 70 năm ngày thành lập Trung đoàn Thăng Long ( E 48 Sư đoàn 320). Chúng tôi gặp nhau người trẻ thì ngòi 60 người già thì 90 tuổi. Trời Hà Nội đẹp như mùa thu. Chúng tôi nhìn nhau nhớ nhớ quên quên. Chuyện gặp nhau hàng năm cũng giống như nhau thăm hỏi chuyện ốm đau sống chết thằng này thằng nọ. Nhưng sáng nay có điện thoại bạn tôi người Cao bằng tên VIỆT ANH :' Mày nhớ gặp tao có việc đấy.

Vào hội trường nhìn thấy nó lúc đang văn nghệ tưng bừng. Nó kéo mình ra ngoài, nó đưa cho mình hai kí miến dong Cao Bằng rồi bảo: 
- Mày mang về nấu bát miến thắp hương cho mẹ cho bố hộ tao. Mẹ chúng mình vĩ đại lắm ...
Nắng sớm ở đường Phạm Hùng nhảy nhập nhòe. Chúng tôi ôm nhau lại nhớ những ngày hành quân Trường Sơn nhớ những ngày Rừng đói. Nhớ một thời Sinh viên trên Việt bắc đầy những hoa sim và bom đạn Mĩ. 
Thì ra trên đời chả có gì quan trọng đến mức không tưởng. Thằng binh nhì thằng tướng thằng tá cũng chỉ là đứa con của một người mẹ nông dân mà thôi. Đó là câu nói của thằng Toản đại tá Thái bình SV khoa Lý lúc chụp tấm ảnh này với chúng tôi và vợ con Liệt Sĩ Sư đoàn phó Trần Ngọc Chung.
( từ trái sang : Việt Anh. - con gái , vợ LS Trần Ngọc Chung, Nguyễn Trọng- người mang quân hàm và hói đầu sau lưng vợ bác Chung là Đại Tá Trần Quốc Toản.

19/2/2017





No comments:

Post a Comment