Saturday, September 16, 2017

Ăn sáng ở bờ hồ Hoàng Cầu.


Từ ngày nghỉ hưu mình đâm ra hay nhìn người rồi đoán người này đã nghỉ hưu hay chưa.
Một sáng, ngồi ăn bún cua . Thấy hai thực khách quần sooc trắng . Trong hai ông có một ông áo phông cá sấu bụng bự bước vào. Mình lại đoán. LOại này nghỉ hưu rồi.

Họ rôm rả . Nghe là biết từng làm cán bộ khá. Mà khu này toàn là cán bộ to cả thôi. 
Một ông ca cẩm vợ son tô cả ra mép đi nhảy ngoài gò Đống Đa chỗ ông Nguyễn Huệ đứng. Ông kia thở dài :
- nhưng mà bà ấy không mè nheo cắc cớ là được rồi. Kệ ông ạ. Đàn bà ngoài 60 nhảy gì cũng vô hại.
Đỡ bát bún thơm phừn phựt . Ông áo cá sấu vừa lau đũa vừa nói:
- con mẹ nhà tôi nó bắt tôi đi tiểu cũng phải ngồi bồn cầu. Nó đứng ngoài cửa kiểm tra hẳn hoi. Mịa . Có đau không hả ông.

Vừa lúc mình xong bát bún. May quá. Bất giác nhìn xuống mũi dép tổ ong của mình

12/9/2017

No comments:

Post a Comment