Thursday, October 15, 2015

LỜI TỪ XƯƠNG CỐT NHỮNG NGƯỜI ĐÃ HI SINH

Biết rằng : Ngày mai xử "Cậu Thủy "

Hãy để chúng tôi được yên
Xương cốt chỉ hiền như đất
Người đời ơi xin hãy đừng quăng quật
Tội ác nào thấu đến đất đen đây
Đừng mang xương chúng tôi chia nhỏ để đông đầy
Nghĩa trang nào cũng heo heo lời mẹ gọi
Sao nỡ mang trâu vào xếp hàng cùng đồng đội
Tội ác này sao lại của lương dân?

Đừng có ngăn chia chúng tôi âm với dương trần
Quả có báo không lúc này thì lúc khác
Chúng tôi vẫn chia nhau từng khói thuốc
Gửi nén hương chìm sóng tận Trường Sa
Gửi lên biên giới nhạt nhòa
Sương trắng cả vùng biên cương phía bắc
Còn nhiều nữa cốt nhục tan vào đất
Cũng là con của mẹ thôi
Thăm thẳm trường sơn Bê 1, bê 2
Bê 4 bê 5 bê 3 và Xê Ka biền biệt
Chúng tôi đâu biết
Vợ con cha mẹ bán thóc để đi tìm
Hài cốt chúng con hiền lắm mẹ cha ơi!

Đừng coi chúng tôi là nơi kiếm ăn chia màu lại quả
Chính sách nào thì cha mẹ cũng nuốt nước mắt vì con
Ở dưới đất đen vẫn có những hương hồn
Vẫn tuân thủ dưới trên và tình thương đồng đội
Chúng tôi không xé lẻ
Đội ngũ
chúng tôi không lưng lạnh hở sườn
Càng nhiều cậu nhiều cô càng nhiều những oan hồn
dằng dặc chúng tôi theo về để nghe tổ quốc mình cựa mở
Đất nước khang trang chúng tôi cùng hớn hở
Khói nhang thơm nưng nức liệt sĩ cười
Xin hãy vào nơi ở của chúng tôi
Người sẽ thấy phải thương nhau yêu nhau hơn nữa
Chúng tôi không nhân danh liệt sĩ
Đòi hỏi người đâu, ơi người ở dương trần

Sẽ còn có những phiên tòa xét xử lương tâm
Mà liệt sĩ chúng tôi âm thầm theo đến cuối
Những nhân danh máu xương chúng tôi để vơ bòn đầy túi
Cướp cả hồn cả máu của cha ông
Người ở dương trần người có biết không?
Những hội lễ trong lòng sông Thạch Hãn
Những Ga la trên Trường Sơn tĩnh lặng
Những cuộc vui vọng cổ đồng bằng
Những trai trẻ về từ đất Tượng Lăng
Từ hoa đá chập chùng cao nguyên đá
Chúng tôi gặp nhau người trên giời dưới bể
Xương cốt nào cũng của mẹ ta thôi

Xin hãy đừng quên có nợ với đời
Thì phải trả không lúc này thì lúc khác
Xin hãy nhớ đừng nhân danh đứng trên linh hồn người đã chết
Để tiến thân rồi sẽ khổ hậu duệ mình

Đất nước ơi! xương cốt rất hiền lành!

15/10/2015 

No comments:

Post a Comment