Friday, July 29, 2016

GỬI BẠN NGÀY VỀ TRƯỜNG CŨ


( Viết ngày về hội trường C3A YB 1997)
Bạn có về Văn Phú nữa không
Sông vẫn trở bè xuôi đấy chứ
Hoàng hôn về bên kia Minh quân
hoa lau bạc đầu lâu đến thế

Ban có về Văn Tiến lần nào không
Rừng nứa còn xạc xào chiều gió
Con suối cạn vắt ngang đường nhắc nhở
Hòn cuội trắng tinh trong túi học trò

Có ai về Tuần Quán Bảo Lương xưa
Tìm trận địa đèn pha bắn tàu bay Mĩ
Những ngọn đồi cỏ may rậm rì hoa cỏ
Lối nào cỏ may quấn cả áo mình

Thị xã nằm nghiêng bên bờ sông Thao
Đầu gối lên bờ chân buông xuống bãi
Bọt ngầu dưới bến Âu Lâu uể oải
Lá đa đổ xuống dòng từ phía cổng đồn Cao

Chuyến tàu xuôi nhả khói bạc đầu
Chiều Bảo Hưng khói lam mềm mại thế
Con gái quê mình cười thơm hương quế
Để bâng khuâng theo đến tận bây giờ

Ngơ ngẩn đi tìm ngơ ngẩn đi thăm
Tên xóm tên làng đã thành tên phố
Cái gì cũng quen cái gì cũng lạ
Bỗng rưng rưng đường phố lên đèn

Thầy cũ gặp trò người nhớ người quên
Nhưng tình thương thì vẹn nguyên tất cả
Chúng mình đi xa thương các thầy vất vả
Hiền lành như cây khế ven đường

Ước chi ngày trở lại mái trường
Đưa những đứa con cùng về theo nhỉ
Chúng mình nhìn vào mắt trẻ
Để thấy mình ngày xưa

YB 1997

Lớp của tôi ở nơi sơ tán 1966

No comments:

Post a Comment