Tuesday, July 26, 2016

Tri ân mẹ sao đây


Chết vì Tổ Quốc họ chẳng cần ghi danh
Nhưng Tổ Quốc không ghi danh thì là hổ thẹn
Tổ Quốc đâu mơ hồ? còn nhân dân thì hiển hiện
Là lòng dân là ước nguyện cháu con

Có đất nước nào như đất nước ta không ?
Nửa thế kỉ rồi mấy trăm ngàn nấm mồ không tên tuổi
Mấy chục năm rồi nước mắt không khô nổi
Cuộc kiếm tìm tang tóc tựa chiến tranh

Những vô cảm người đời sau những vui thú thanh bình
Những lâu đài những tập đoàn cháu con quan phụ mẫu
Nhang khói đắng rừng Trường Sơn Biên cương Hải đảo
Nước mắt thành cá sấu rồi sao ?

Thôi những ngày này cờ quạt xôn xao
Chém gió đăng đàn toàn những người giàu có
Chút thơm thảo có từ máu xương cha anh đã đổ
Ta lấy ơn người ban phát lại người ta

Tôi trở về nghĩa trang quê nhà
Rêu và cỏ được trẻ em mấy hôm nay dọn dẹp
Tôi bỗng thấy bạn mình rất thật
Mẹ ngồi hiên nhà lòa mắt gọi tên con

Thế hệ chúng tôi tuổi trẻ gửi trường sơn
Đâu cần phải tô son bê tông ngoài nắng gió
Mẹ chúng tôi cả một đời đau khổ
Mít tinh nào vui lòng mẹ, mẹ ơi
26/7/16

No comments:

Post a Comment