Tuesday, July 26, 2016

Lời liệt sĩ trong ngày 27/7


Đừng để những người lợi ích nhóm vào nghĩa trang
Đội ngũ chúng tôi không có đồng đội nào như thế
Hãy để gia đình họ quây riêng nghĩa địa 
Cầu cho xanh sạch môi trường

Xin đời sau đừng có đặt tên đường
Cho quan to nào trong phường “lợi ích nhóm”
Đất nước lùi vì kẻ thù làm ung thư máu
Máu Lạc Hồng đỏ đã mấy ngàn năm

Ơi những suối sông những hài cốt âm thầm
Những cánh rừng chiến trinh hoa mọc lên hi vọng
Những chiến binh bỏ mình vì trận mạc
Đau đớn bội phần vì sâu mọt phá lòng dân

Cứ mỗi mùa 27/7 khói nhang
Chỉ mong đất này giàu lên tiền rừng bạc bể
Chúng tôi đau lòng quá thể
Trong khói hương nghe chuyện rút máu tổ quốc mình

Đừng cho họ vào nghĩa trang những chiến binh
Chúng tôi không thể chết thêm lần nữa
Khi đứng chung đội ngũ
Những kẻ mang tên “nhóm lợi ích” Người ơi

27/7/16

No comments:

Post a Comment