Tuesday, August 2, 2016

NHÀ CŨ


Mỗi lần về quê cũ
Tôi lại ra bờ đầm
Nhìn hàng cau lại nhớ 
Thủa mười bốn mười lăm

Rừng xưa toàn những sắn
Đầm xưa toàn những sen
Bây giờ trong xanh thẳm
Chim chóc về véo von

Bố thả thuyền đánh cá
Chúng con đợi trên bờ
Bếp nhà vương vương khói
Mẹ réo mau mà về

Đường dốc trơn trơn lắm
Ngón bấm bùn trời mưa
Dấu chân trò vào lớp
Những là năm cánh hoa

Tôi đi xa từ ấy
Nhà dọn về làng ngoài
Cau vẫn vươn cho trái
Mít thơm còn trên cây

Tôi nghe mẹ kể lại
“Ngày con ở chiến trường
Có mấy cô Yên bái
Tìm nhà mình đến thương”

Chẳng còn nhà lợp lá
Khói vẫn buông đồi chè
Chẳng còn đường bùn nữa
Rừng cọ mưa buồn ghê

Lại có chiều lẩn thẩn
Nhớ mấy bạn gái thân
Bây giờ thành bà bủ
Nhớ nhà tôi nữa không

( ngôi nhà cũ tôi vẫn có mấy cây cau)
3/8/2016

No comments:

Post a Comment