Thursday, December 14, 2017

Bia đá của chúng mình


Sẻ đá núi Nhồi sẻ đá Hoa Lư
Người tạc những long li qui phượng
Những vô tri bỗng trở nên thần tượng
Nguy nga choáng ngợp lâu đài

Tháng này là tháng mười hai
Tháng Chiến Binh chúng tôi về nơi đồng đội
Đồng đội tôi thì nằm lại
Hóa đất rồi đá tạc đất làm chi

Ơi những xác thân hóa sóng nước nói gì ?
Ai tạc đá vào đáy sông Quảng trị ?
Ai vác núi lên Chư Mom Ray lên Vị Xuyên thêm hóa đá ?
Khói hương làng cha mẹ khuất đồng xa

Tháng này tháng mười hai của người xưa
Còn người nay chỉ lo mà thưởng tết
Ai thưởng cho người đã chết ?
Núi sông này hóa đá những là ai ?

Ơi tháng chiến binh đồng đội của tôi ơi
Nước mắt chảy suốt thời « nhắn tìm đồng đội »
Tôi cũng như bạn bè tôi từ tháng tư « hoa phượng cháy »
Gọi bao năm bè bạn chả thấy về

Con đê làng mưa tưới lạnh tái tê
Nhem nhép bước cựu chiến binh già đi dự hội
Trong tháng chạp rượu bia như nhang khói
Có đá nào tạc được khói nhang không ?

Ngày mai chúng tôi lên một không mười lăm
ở đó suốt tháng tư năm bẩy hai đá cháy
Chúng tôi cõng đá từ miền quê trở lại
Dựng bia cho cả đời mình
14/12/2017

No comments:

Post a Comment