Friday, December 8, 2017

Ta đi về lại chiến trường xưa




Đi bạn ơi mình đi dù có muộn
Thăm lại bạn bè một thủa đôi mươi
Ngày nhập ngũ ngơ ngác tìm bạn gái
Hẹn ngày về lời hẹn đã hoa râm

Đâu căn hầm xưa mình đã từng nằm
Đêm pháo kích lòng đất rung bần bật
Cánh rừng muỗi lịm vào cơn sốt
Nay có còn tán lá chở che không ?

Những tấm hình nhỏ chỉ tựa con tem
Theo mình đi biết bao mùa chiến dịch
Giữa cuộc hành quân chuyện người yêu rúc rích
Đêm Trường sơn thao thiết nhớ một người

Ta đi tìm nhật kí tuổi hai mươi
Nét xấu hổ gửi yêu vào trang giấy
Thư bạn gái ướt bao lần ngực áo
nghe như tim mình tim bạn rộn vào nhau

Đâu bản làng mình đốt lửa đêm thâu
Bám địch đói run hai mùa xuất kích
Đâu con suối chiều giao liên khúc khích
Lính trẻ ngồi tưởng tượng nhớ bâng quơ

Chúng mình đi tìm góc phố ngày xưa
Cờ đỏ một thời long lanh ánh mắt
Những người lính rừng về xuôi ngơ ngác
Em gái áo dài có thương sắc rừng xanh

Sao buốt lòng tìm bạn ở nghĩa trang
Cùng lớp cùng trường vẫn lang thang sương gió
Bia mộ trắng như một trang sách mở
Tóc bạc nghiêng đầu nước mắt nghẹn khói nhang

Bia bọt mãi lời hẹn hò day dứt
Những chiến binh canh cánh phía rừng già
Ta đi nhé dẫu rằng đi có muộn
Trả nghĩa với đời ta về lại trong ta
Tháng 7/10 NTL

No comments:

Post a Comment