Friday, December 8, 2017

Hàng cây cũ ở trường xưa




Về đi dưới hàng cây
Nắng mềm ở vòm lá 
Có bạn gọi ta là ông già ka chín a đấy hả
cười rung biếc má đầu đông

Con đường này chúng tôi trồng cây đã hơn bốn mươi năm
Cây không già mà chúng tôi vẫn khỏe
Người nhiều tuổi và cây thì cổ thụ
Đừng gọi chúng tôi và hàng cây ấy đã già

Sớm nay nhớ tên người bạn gái ở rất xa
Một thuở quây rào cây non loe loét đất
Bạn ve vuốt mềm mềm từ lấm bết
Cái dốc này mang tên một chi đoàn

Chúng tôi đói ăn
Bếp Sinh viên dọn vệ sinh rất chóng 
Bụng người lưng lửng
Múc nước tưới lên những gốc sà cừ
Nhặt cỏ dưới gốc phượng ưu tư
Cười vang cầu chinh bay đi bay lại
Kí túc xá bạn gái 
Đèn sáng thâu đêm

CHúng tôi về thăm 
Chả có cái gì lạ cả 
Nhưng tất cả mái trường xưa thì rất mới 
Mới như tôi chưa từng gặp bao giờ

Thầy Hiệu trưởng xưng em với chúng tôi những học trò xưa
Sao thấy cay cay khóe mắt
Tôi ngửa mặt nhìn lên hàng cây bốn mươi năm ươm vào đất
Một cõi nguyên Cơ Điện của tôi ơi.

Vòm lá xanh con dốc sỏi một thời
nương tôi vào gập ghềnh mơ ước
bạn có lan man miền phây búc
Muốn hiểu tôi
Hãy gõ vào tên trường đại học của tôi .
Hà nội 7/12/2017

No comments:

Post a Comment