Friday, January 6, 2017

ĂN SÁNG SAU TRUNG TÂM HỘI NGHỊ QUỐC GIA


Ngày ấy
Chúng mình có gì để ăn sáng đâu ?
Thế mà chúng mình có thứ để đời sau đấy chứ!
Cười vang nhe hàm răng hầm hố
Lại mím môi nhớ đứa không về

Sắp tết rồi lại hối hả về quê
Mồ mả tổ tiên họ hàng nội ngoại
Thương những đứa ngày xưa nằm lại
Cuối năm chỉ thấy tiếng tắc kè
Cuối năm mùa khô lá khộp trút đầm đìa
Tăng quấn đã không còn lành lặn nữa
Cái lọ "pê nê" thì không tan rữa
Lòng đất này hàng triệu lọ thủy tinh

Gọi nhau í ới nhắn tin dập dình
Cháu nội cũng biết các ông rủ nhau đi ăn sáng
Kể lại chuyện sáng hành quân mây quấn
Ba lô cõng thư tình và tóc bồng bềnh mây
Kể chuyện bữa đói bữa cười bờ suối có bướm bay
Già lại cứ nhớ toàn chuyện hồi trẻ
Chuyện thủ trưởng có con gái lớp mười cười nắc nẻ
Khối thằng mơ làm con rể chỉ huy Sư đoàn!

Chúng tôi ngồi ngay sau "Ga đần " ( The garden)
Rượu ê hề và gọi gì có nấy
Ăn sáng- nhìn nhau - mắt cười mà khóc đấy
Thôi! gác chuyện ngày xưa. Nào dễ quên đâu
Tháng chạp này nắng vẫn lao xao
Chuyện tham nhũng tham quan len vào từng bát cháo
Thương lắm lớp tuổi chúng tôi trút máu
Tưới rừng xưa tưới thắm đất hòa bình

Xin lỗi trời xanh
Xin lỗi những người đã khuất
Tưới chén rượu sáng nay mời bạn tôi về đọc sách
Chúng tôi viết về nhau sau nửa thế kỉ hẹn hò

7/1/2017

No comments:

Post a Comment