Monday, August 7, 2017

KHÚC VĨ THANH MỘT CÂU CHUYỆN BUỒN CỦA ĐỒNG ĐÔỊ TÔI


Chiều nay đang đánh bóng, tôi nhận được điện thoại của nguyên Chủ tịch xã Phượng Vĩ huyện Cẩm Khê tỉnh Phú THọ.
- Anh ơi , em là Kính đây. Em báo tin cho anh vui nhé. Sau bao nhiêu mong mỏi có nỗ lực của các anh và đơn vị cũ chiều nay Xã đã nhận được giấy báo Giám định thương tật cho anh Nguyễn Xước Hiện được 31 % . Ôi thế là mừng quá, bác Hiện được xác nhận là thương binh rồi. 
Tôi vẫn chưa kịp trả lời 

Máy bên kia tiếp:
- Anh Luân ơi chỉ riêng cái da cam thì Sở LĐTBXH họ bảo không đủ thủ tục….mà thôi anh ơi , cái quan trọng là những vết thương chiến trận của anh ấy đã được xác nhận. Công lao các anh công lao của tình đồng đội …em và các đồng chí lãnh đạo địa phương mừng rơi nước mắt.
Rồi vị chủ tịch nói không để cho tôi kịp trả lời.
- Thôi em báo cho anh biết vậy em đi sang nhà Chủ tịch đây. Tối nay chú cháu em uống vài chén mừng cho anh Hiện, mừng cho công sức của anh và các anh trong ban LLSư đoàn 320. Cũng là mừng cho Huyện đội Cẩm khê bao ngày trông ngóng.
Thế đấy chỉ một sự việc với một CCB ở làng mà Lãnh đạo xã lao tâm khổ tứ. Tôi lại nhớ hình ảnh ông CHủ tịch huyện Cẩm Khê đi xin các doanh nghiệp kinh phí làm nhà cho Nguyễn Xước Hiện bạn tôi. Hiện ơi, thôi đừng nghĩ da cam da quýt làm gì nữa . NHững mảnh đạn còn trong người mày mất giấy chứng thương mà sau bao lần chúng tao đi Tây Nguyên, sau bao lần gặp gỡ nhân chứng để làm được xác nhận thương binh cho mày là tình thương yêu đồng đội là sự thật được trả lại cho mày. Không có một thứ giấy tờ gì xác nhận chỉ có nhân chứng chỉ có lòng tin của đơn vị với người chiến sĩ năm xưa . Đâu dễ mà có niềm tin ấy. Niềm tin ấy từ trận đánh để đời 18/3/1975 ngày xưa ấy .


Bạn đọc thân mến nếu các bạn muốn hiểu rõ chuyện anh Nguyễn Xước Hiên bạn tôi xin đọc face của tôi từ ngày 3/9/2014 và tiếp cho đến năm 2015 khi chúng tôi đã sát vai với địa phương làm được ngôi nhà cho anh Hiện
Hiện ơi , chúng tao mừng cho mày. Cố gắng giữ sức khỏe nhé. Đồng đội luôn ở bên mày Hiện ạ
24/7/2017

No comments:

Post a Comment