Monday, April 11, 2016

Hình ảnh này tôi mang về từ 41 năm trước


Trận đánh xe tăng trên đường 7 ngày 24/3/75 Sau khi bị diệt rất nhiều xe tăng, phía VNCH rút chạy qua sông, nhưng 4 xe tăng đã bỏ lại trên bãi cát. Chiều tối, tôi được lệnh dẫn một tiểu đội lội qua sông để vây những xe tăng này. Lệnh, nếu phát hiện đối phương còn trong xe sẽ dùng B40 tiêu diệt.
Trăng sáng. Nước sông trắng xóa. Bãi cát cũng trắng. Chúng tôi lăn vào cát rồi bò tiếp cận . Im ắng như tờ. Sợ địch vẫn nằm trong xe ngủ áp tai vào xe thì không thấy được. Lấy dao găm gõ vào thành xe khẽ một cái. Vẫn im lặng. Tôi trèo lên và dùng đèn pin soi vào xe tăng. Hóa ra mấy chú lính đã chạy bỏ cả xe. Tôi lấy cái cuốn sổ đăng bộ xe này. Nó chỉ bé như tấm thẻ căn cước bây giờ. Tôi đã dùng viết nhật kí cho đến hết năm 1975.


Tôi đoán người Trung sĩ trưởng xa Lê Minh Tuyến này còn sống. Nếu đọc được anh liên hệ với tôi xin trả lại anh cuốn sổ đăng bộ này.


12/4/2016

No comments:

Post a Comment