Thursday, April 14, 2016

Hoa tháng tư


Tháng tư nắng năm nào cũng thế
Loa kèn bung sắc phố chuyến xe về
Em đứng đợi người em yêu chiều ngõ
Tôi thẫn thờ đếm ngược tháng tư

Sao kí ức cứ thơm màu của gió 
Mùi hoa đêm trên núi nưng nức buồn?
Gió nhủ chúng tôi mở phanh lồng ngực trẻ
Tiếng súng dồn sao lấp lánh cao nguyên

Thờ thẫn ngắm những bong loa kèn nở 
Trắng tinh khôi như hoa rẫy Cà phê
Tôi như thấy đồng đội tôi đang gọi
Tiếng nghẹn ngào đêm ấy đánh Sạc Li

Những mồ lính hoa Cà phê nức nở 
Chiều hành quân khảm sẫm tiếng tắc kè
Bốn mươi năm rượu A ma kông mặt đỏ
Bỗng giật mình hoa trắng bạn ngày đi

Loa kèn ơi muốn hát điều chi
Thanh âm tiếng kèn xưa nhức nhối
Tiếng của rừng của đêm của núi 
Những chùm hoa Tây Nguyên trắng xoắn lời thề

Gió bạc đầu chiều của tháng tư
Nơi tôi nhớ bạn tôi lại chiều hưng hức nóng
Hoa tháng tư thành phố này gửi tặng 
Ai sẽ là người nhận được tháng tư ơi!

(Viết lại trong những ngày nghĩ về Charlie )

15/4/2016

No comments:

Post a Comment