Saturday, January 20, 2018

ĐIỂM CAO NÀY CÒN BÚNG BÁNG HAY KHÔNG?


Tháng này Ngọc Rinh Rua còn Búng Báng không?
Mùa khô ở Tây Nguyên đỏ lòm đất
Búng báng dìu dịu cơn khát
Đêm tiếp cận 1015 đỏ rực hỏa châu

Chỉ huy trung đoàn Búng Báng hấp thay cơm
Bản đồ tác chiến lấm loe loe đất
Bê năm hai trần mấy lượt
Phía Chư mom ray pháo lấy phần tử xong rồi

Con suối Rờ cơi chẳng kịp vục mặt người
Bi đông vội đến quên vặn nắp
Bộ binh vừa chạy vừa khát
Bình độ 1000 có Búng Báng không?

Ơi một không mười lăm
Ta vượt qua lằn ranh vào Kon Tum mùa phượng đỏ
Chúng tôi thì thầm ta là người “bóc vỏ”
Phía bên kia sông , trắng nưc nở hoa Cà phê

Phía chúng tôi sẽ đi là phía địch tuyên thề
Không có kẻ nào đến được
Ba lô chúng tôi có bao nhiêu là đạn dược
Chúng tôi gùi cả thơ Trường Sơn

Tháng tư này là đã bốn sáu năm
Đất thì đỏ cốt hồn người xưa vẫn đỏ
Trung đoàn tôi vùi thân trong ba zan màu lửa
Một cánh rừng Búng Báng với Lồ ô.

Sương lạnh mùa khô, khô tóc lính già
Ngày trở lại dựng bia trên điểm cao hoang vắng
Chúng tôi đi tìm Búng Báng
Cồn cào khát cả tiếng ve kêu

Đứng trên đỉnh cao gọi những cái tên yêu
Anh Hiệp* anh The* anh Hải *…..
Nghĩa trang Kon Tum chờ mãi
Đủ đầy làm sao ! ngày ấy đói quặn lòng

Tháng tư này đứng ở « một không mười lăm »
Nhìn Pô cô hiền như sông Hồng sông Tích
Ngày chúng tôi dựng bia ghi những chiến công hiển hách
Ước gì còn Búng Báng gửi cho nhau

Sáng 3/1/2018
* tên các anh chỉ huy đã hi sinh ở 1015( CHARLIE)

No comments:

Post a Comment