Saturday, January 20, 2018

MÃI MAĨ TUỔI HAI MƯƠI.


( bài hát hay nhất về SV đi chiến đấu)

Chiều lạnh. Xuống đường mua thuốc đau bụng. Quay ra thì Quí Lăng đi vào. Hỏi : Mày mua thuốc gì vậy? lọ dầu cao và thuốc đau bao tử. HỎi Lăng: đi đâu mà ôm mũ xe máy. Nó bảo, tao vào viện. Bà xã ốm mươi ngày rồi. Hai thằng già bá vai nhau khiến mấy cháu nhìn ngơ ngơ. 
Vội thì vội, quán cóc trà chén nóng cái mày mày ơi. Nhìn nhau thằng nào cũng già cóc kẹ. Má lóp và tóc bạc xác xơ. Chợt nhớ 13 năm trước cái hôm ra mắt Quĩ “MÃI MÃI TUỔI HAI MƯƠI “ ở Văn Miếu mà hai thằng đều là thành viên đầu tiên. Hôm ấy mình cứ rưng rưng nước mắt khi Lăng và tốp ca hát MAĨ MÃI TUỔI HAI MƯƠI của nó. Hồi ấy mình đã viết trên blog. Đây là bài hát hay nhất về SINH VIÊN đi chiến đấu. Cùng năm đó nhiều bài viết về chủ đề này nhưng có nhẽ các nhạc sĩ không có tâm trạng như chúng tôi. Quí Lăng tài hoa từ khoa toán cơ ĐH Tổng hợp. Đá bóng giỏi, hát hay, sáng tác ca khúc giỏi. Rồi Lăng vào Thiết Giáp. Chúng tôi thì đi oánh nhau tận Quảng Trị Tây Nguyên. Tôi và Lăng có một thằng bạn chung là Trung “Yên Phong” . Gọi thế vì Trung học chuyên toán Yên Phong cùng Lăng. Trung học khóa 6 khoa Điện trường tôi. Tháng 9/71 nó nhập ngũ là lính e52 . Nó hi sinh ở Tây Nguyên năm 1972.

Chia tay nhau nó đi vào viện tôi quay về gõ google nghe lại bài hát của nó . Một thời hào hùng trong veo của chúng tôi hiện lên. Cảm ơn Nguyễn Quí Lăng vì MÃI MÃI TUỔI HAI MƯƠI. Đó là bài hát của chúng mình Lăng nhỉ.
MỜi các bạn nghe bài hát dưới đây
24/12/2017

No comments:

Post a Comment