Sunday, July 22, 2018

VỀ VỚI QUÊ MÌNH THÁNG BẨY ĐI ANH.


Về đây đi ! anh của em ơi
Em cũng sắp 70 rồi đấy
Cánh hoa ép khô 50 năm không khô nổi
Để đời này góa phụ suốt triền sông

Tháng bẩy này em lại cắm hoa sen
Đồng Hợp tác của mình thơm như tóc
ÔI cái ngày đi, anh bảo em đừng khóc
Nước mắt liệm vào tiếng trống tiễn người thân

Em trở về thắt bụng súng dân quân
Tàu bay Mĩ sả bom vào trường học
Viết thư về, anh bảo anh cũng khóc
Đêm Trường sơn nghe bom thả làng mình

Ơi cái đêm sương ướt đẫm áo anh
Em hái hoa dong giềng làm bó hoa đưa tiễn
Anh bảo hoa quê mình rất chi là nhiều kiến
Em làm hoa dâng mật ngọt cho đời

Thế rồi anh đi mãi anh ơi
Nửa thế kỉ quê hương làm mộ giả
Nửa thế kỉ tưng bừng rộn rã
Những ngày này tháng bẩy héo hoa Mua

Tháng bẩy nào cũng ướt những bài thơ
Chỉ tóc em bạc màu không ướt nữa
Em cắm hoa sen bàn thờ anh nức nở
Đóa hoa nào cũng giống một lọ hoa

Tháng bẩy ơi mưa ướt nát quê nhà
Ngôi mộ giả cũng chìm trong nước đục
Em khấn anh trên bờ mà bật khóc
Sen quê mình ngan ngát tận miền nam

Em sắp bẩy mươi rồi đó anh
Anh thì vẫn hai mươi không già nữa
Đầm sen quê mình không bao giờ em thấy trẻ
Mỗi bông sen, giọt nước mắt muộn màng

21/7/2018

No comments:

Post a Comment