Thursday, July 30, 2015

Lên thăm Hiện ở Cẩm Khê



Hôm nay mới lên thăm Hiện Cẩm Khê


Biết là mưa, nhưng mình quyết phải đi. Không phải lên để liên hoan nhà mới với Hiện mà lên để cảm ơn lãnh đạo xã đặc biệt là Chủ tịch xã Phượng Vĩ. Còn sẽ một lần lên cám ơn Chủ tịch Huyện , vì nếu không có các anh thì lòng tốt cũng mãi chỉ đứng bên ngoài cuộc sống khốn khổ của người CCB Nguyễn Xước Hiện này. Hôm nay đứng trước ngôi nhà mới, Hiện nói vui đến sững sờ anh ạ. Một năm trước đây vào những ngày này em đâu có nghĩ ngày hôm nay. 

Hiện ơi, mày mất cũng nhiều rồi, trời chả lấy đi hết đâu. Bây giờ cố sống vui sống tốt với gia đình và hàng xóm là chúng tao vui lắm. 

Lần đầu tiên tôi đến nhà Chủ tịch Xã. Nghe tôi gọi điện hôm qua, vợ chủ tịch đã ở nhà chuẩn bị cơm . Chị ấy chặt ngọn măng ngoài vườn mổ con gà và rang lạc. Ngoài trời mưa rả rích chúng tôi uống rượu với nhau, anh Chủ tịch mới cũng đợi chúng tôi từ sáng. Tôi bảo với đồng đội Nguyễn Xước Hiện:
- Hiện ơi , không có nhiều địa phương tốt và chân tình với người khốn khó như xã này đâu. Liệu mà ăn ở bạn nhé.

28/7/2015

No comments:

Post a Comment