Sunday, April 7, 2019

KỈ MÙI

KỈ MÙI
17 tháng hai
Tết vẫn chưa tan
Nườm nượp những người miền xuôi lên biên giới 
Nơi họ đến
Là những nghĩa trang có thanh gươm chổng ngược cắm vào lòng đất
Dân tộc này uất hận nuốt vào lòng.
Người làng tôi thì nói
Cái năm Kỉ Mùi
Trai làng ra biên giới
Làng vẫn đói, bánh chưng không nhiều
Các anh đi hoa mận trắng liêu xiêu
Nụ cười tết lanh canh đầu ngõ
Những tràn ruộng tái tê
Nghe đài báo quân Trung quốc đánh dọc miền biên giới
Làng sôi sục
Những lớp người muốn khoác súng lần thứ hai
Làng lại gói bánh để tiễn đưa cháu con ra trận
Ơi con sông quê tôi
Chả thể nào ngăn lại
Vì nó chảy về từ phía kẻ thù
Yêu da diết sắc hồng của nước
Nước mắt chiến chinh đâu phải chỉ bây giờ.
Tôi muốn ngăn cháu con tôi đi lễ chùa
Những ngôi chùa tích tàu viết bằng chữ tượng hình
Không phải chữ viết của dân tộc tôi
nghèn nghẹn.
Xin đi theo dòng người lam lũ ngược xuôi
Lên vùng biên ải
Đến quì lạy dưới thanh gươm cắm vào lòng đất Việt
Nhớ rằng
Không chỉ có một ngày 17 tháng hai năm bảy chín
Sáng 12/2/2019

No comments:

Post a Comment