Wednesday, March 9, 2016

BAN MÊ ƠI



Ban Mê sáng – Xanh 
Ban Mê trưa - vàng nắng
Ban Mê chiều - bụi hồng
Đêm Ban Mê - cà phê thơm ngực em


Ta đi tìm Ban Mê một đêm Sê rê pốc
Cầu phao nín thở thắt nghẹn mùa khô
Đồng đội tôi ôm giò Phong Lan mà khóc
Vào trận rồi ai mang được hoa theo ?

Ta đi tìm Ban Mê trời đêm trong veo
Hoa Cà phê nưng nức thơm nòng súng
Gặp đứa cùng làng đặc công trần như nhộng
Thủ pháo đeo thắt lưng như đeo giỏ tát ao làng

Ta đi tìm Ban Mê có em
Gái cao nguyên ngực căng thơm như trèo rẫy
Em bảo nơi mình sắp vô là Ngã Sáu
Bồng bềnh sương …Ngã Năm Ngã Bẩy cũng theo em

Ta đi tìm Ban Mê có một sở chỉ huy sư đoàn
Họ bảo con đường ấy có nhà Bảo Đại
Tôi tìm bạn tôi ngã ở cổng nhà thương nằm lại
Bạn tôi mới biết Ban Mê là một con đường

Ta tìm Ban Mê có một “ phi trường”
Đứa bạn cùng làng chết rồi không mặc áo
Bùn chét kín thân rơi vẩy khô trên đường băng bết máu
Mùi một thời cua ốc của làng tôi

Ta đi tìm Ban Mê pháo sáng rực trên trời
Lửa đạn vạch cái điều chúng tôi chưa từng hiểu
Lửa đạn nói một “ mùa xuân hoa và máu “
Ban Mê gặp nhau chưa từng quen nhau

Ban Mê dài thế ?
Ban Mê lạ quá
Bạn tôi hồn lạc phố lạc phường
Tôi về tìm cũng lạc giữa hương hồn
Tháng ba lang bang sương trên phố núi

Em – Ban Mê váy áo thơm cà phê sữa
Mấy chục năm thơm đến tận bây giờ
Ban Mê ơi,Ban Mê ngày xưa
Chiều nay
Ta tìm đến quán rừng có nhiều cà đắng
10/3/2016

No comments:

Post a Comment