Friday, May 1, 2015

Bữa sáng


Mấy ngày nay cứ hay nghĩ về 22/12. 


Tưởng chỉ có mình thế nhưng cả tối qua khuya rồi thằng bạn y tá đang đi Cần Thơ gọi mày ơi 22.12 năm 72 rét hơn bây giờ mày nhỉ. Hơ hơ! Hồi ấy không có áo ấm và gầy hơn bây giờ lại chả rét. Rồi lại có thằng gọi từ Phú Lương Thái nguyên bảo trên này sương trắng cả vườn cả rừng làm em nhớ bọn mình hành quân dã ngoại Yên Thế quá. Hi hi, già hay lớ ngớ thế đấy mày ạ , tao cũng toàn nghĩ về ngày mới vào bộ đội ở Bắc thái. Hành quân qua ruông rừng nhìn thấy các mẹ các chị các em cấy lúa dưới ruộng ngẩng lên cười với bộ đội môi thâm bẳn chân rung dập dềnh cả bèo hoa dâu. 

Sáng vừa ra quán phở thì có điện thoại. Thằng bạn tiểu đội trưởng trinh sát “tiền nhiệm” của mình thều thào, mày ơi nhớ 22/12, nhớ mày và những thằng cùng tiểu đội quá. Tinh thần thì vẫn tốt nhưng lại sắp vào viện rồi. Lại mổ nữa mày ạ. Gặp gỡ nhau uống dùm tao vài chén. Uống cho mấy thằng A mình dính mìn ở Chư Ga ra nhé. Nó tắc nghẹn. Ngoài đường Trần Duy Hưng còi inh ỏi đang tắc đường. Bát phở ăn dở leo heo khói. Sáng nay có nắng mà Hà nội lạnh thế. 

Tiểu đội tôi hiện về thằng nào cũng trẻ.
20/12/2014

Tiểu đội trinh sát D8 E64 trên bờ sông Ba tháng 3/1975


No comments:

Post a Comment