Saturday, May 30, 2015

Chuyển mùa

          
Đã cuối mùa mưa
Hoa cúc quì giật mình vàng lên những con đường cắt rừng
Suối óc ách
Chúng mình bám địch phía Thanh An
Pháo Hàm Rồng thì thùng gõ vào đêm con nai tác mẹ

Chuyển mùa rồi !
Trời cao hơn , những vì sao trên cao nguyên xanh hơn
Bộ đội hối hả
Năm nào cũng thế
Tháng mười gói bộc phá vào bâng khuâng

Tháng mười là sắp hành quân
Phía chúng mình đi tới là phía nhiều giặc
Hoa quì thì ở đâu cũng nhiều
Mộ bạn mình năm ngoái cũng đầy cỏ và hoa

Chuyển mùa ở Tây Nguyên rất lạ
Gai xấu hổ cong queo
Hoa xấu hổ he hé tím
Choàng những nấm mồ chết trẻ trên cao nguyên
Chúng tôi đi về phía Đông
Đồng đội nằm ở phía Tây hoa rưng rưng khóc

Chuyển mùa mưa sang khô
Sốt rét
Rấm rứt mồ hôi những đêm hành quân
Những trận sốt tụt dép
Những trận sốt mắt hoa lên pháo sáng lùng bùng

Chúng tôi đi về hướng Đông
Phía nhiều đạn, nhiều bom, nhiều những bông hoa chưa gặp
Chỉ thương những bạn tôi nằm lại những cánh rừng
Hoa cứ rưng rưng

HN - Tháng 10/2012


No comments:

Post a Comment