Tuesday, March 2, 2021

THƠ GỬI ĐỒNG ĐỘI TRÊN PHÂY BÚC

THƠ GỬI ĐỒNG ĐỘI TRÊN PHÂY BÚC
Bạn tôi ơi
thế hệ chúng mình
Già hết cả móm mém ngày gặp mặt
Ăn uống là khó nhọc
Nhớ nhung là niềm vui
Gặp nhau nhiều tiếng cười
Nhiều cả nước mắt
Nước mắt nhớ về những người đã khuất
Trong đạn bom và trong cả đói nghèo
Thế hệ chúng mình bây giờ sống nhớ về quá khứ
Bởi chúng mình là lớp người
- Tận hiến mà không tận hưởng
Còn lớp quan tham bây giờ
Họ tận hưởng mà không tận hiến.
Họ không là đồng chí của ta
Những đồng đội tôi ơi
Năm nay rét lắm
Hãy giữ cho mình luôn bình yên trong sáng
Nhớ nhau thì ta kể chuyện ngày xưa
Đừng sợ có kẻ nào bảo ta ăn mày dĩ vãng
Thế hệ chúng ta bị ăn quịt nhiều rồi
Cứ vào phây búc hỏi thăm nhau cười như ngày xưa đường ra trận
Gọi nhau là thằng mục
Mà cả đời chả hiểu thằng mục là thằng nào.
Mà thằng nào cũng là thằng mục.
Thơ tôi trên phây búc
Lục cục lào cào
Gửi cho đồng đội tôi yêu.
22/1/2021

No comments:

Post a Comment