Tuesday, March 2, 2021

Viên gạch cháy trên đỉnh 1015

Viên gạch cháy trên đỉnh 1015
Tôi trở lại 1015 mùa khô
Gió bốc bụi mù tung vào nắng
Đồng đội nheo nheo tóc bạc
Nước mắt rơi trên yên ngựa bạn tôi nằm
Có dấu tích của một căn hầm
Những nòng súng mục vương đế giày quân lực
Ở đinh cao trên ngàn mét
Lại gặp đây viện gạch cháy tím bầm.
Ngó về phía Võ Định Kon tum
Ngày xưa từng đàn máy bay lên đây lắp ráp
Những bố phòng kiểu mỹ
Xoáy vào lòng núi non
Những cái tên Sạc li và Đen ta, Bờ ra vô…
Lố lăng buông lên đỉnh núi Sa Thày hoang đẹp.
Tôi nhặt về viên gạch
Trên đỉnh cao 1015
Những tàn tích một căn hầm
Ung nhọt cắm vào Tây Nguyên một thời oanh liệt
Bom na pan kiểu Mỹ
Đốt cao điểm này để xóa đi những cái tên thua trận
Đốt cả những cái tên lính dù thiện chiến
Đốt cả lương tâm.
Những viên gạch lát hầm
Trên cao hơn ngàn mét
Đêm nào cũng khóc
Hà nội 19/1/2021
ảnh 1: Viên gạch cũ trên đỉnh cao dấu tích căn hầm cũ của địch đã bị cháy . Tôi nhặt về hôm 15/1/2021
ảnh 2 : Nơi tôi nhặt viên gạch . Sau lưng tôi phía thấp hơn là nhà bia tưởng niệm LS 1015.

No comments:

Post a Comment