Tuesday, September 3, 2019

Chuyện Làng Khộp..


Không ai giải thích tại sao tên làng lại là làng Khộp. Sao không là Cộp là Độp cho nó ròn lại là khộp nghe cũng ròn nhưng mềm mềm điêu điêu làm sao. NGười làng Khộp cũng hay điêu toa lắm cơ , các làng khác họ đều bảo thế và có nhẽ thế thôi thì để cái tên Khộp mặc định vào cái làng đầy chuyện rắm rối ấy. Dân làng bên cạnh thì bảo Làng Khộp dân tình vui thì vui , tốt cũng tốt nhưng có gì đó không minh bạch. Còn dân Khộp thì xỉ mũi, xì, ôi dào kệ ai nói thì nói chứ dân cứ đủ ăn chả ảnh hưởng đến bố con làng nào là được.
Làng này méo. Hình thù không ra củ khoai cũng không ra cái giầy tây, chả ra bông hoa mà nó là hình quả mướp. Về mặt phong thủy mà chém gió thì làng này gió chiều nào che chiều ấy, bão táp thế thôi chứ làng chỉ teo tóp lại chứ không đứt hẳn. Nhờ vậy thành hoàng làng có tới mấy chục người con mà lại là toàn con trai nên vượng khí vẫn còn leo lét. 
Làng Khộp có mấy chi họ. Họ Huyền thì rõ rồi. Dưới gầm trời nam này họ Huyền là nhất. Vừa đông vừa khéo vừa bình dân. Nhưng họ Huyền chắc gì ăn đứt với dòng họ khác ở làng Khộp. Bằng chứng là có thằng cha họ Gõ nó chả coi họ Huyền là cái đinh gì mặc dù nó xu nịnh họ Huyền hết cỡ. Tên nó là Gõ Minh Cốp 
Hồi thằng giặc Lang Sa sang đánh. Làng Khộp oằn lưng lên chống trả. Dân binh áo vá quần nâu dao găm mã tấu ra trận riệng thằng Gõ Minh Cốp quần áo trắng bốp tờ lờ . Cốp giỏi lắm. Nó nói tiếng tây phầm phập , nịnh anh tông dật này xúi anh kia xông lên đánh nhau với tây Lang Sa bôm bốp. Rồi chuyện gì đến cũng phải đến . Cốp nổi như cồn nhờ anh hùng núp . Làng xóm thanh bình rồi Cốp làm thánh. Thằng cha nào ngu mới tham nhũng tiền của. Cốp bảo tham nhũng thần linh mới nhất. Rồi đến lúc Cốp chết người làng Khộp ngã ngửa ra. Ra là Cốp tham nhũng thần linh . THế mới để cho cả làng Khộp cúng bái mình lâu lâu dài dài . 
Lúc Làng Khộp tỉnh ra thì có mấy huyệt đạo Cốp trấn mẹ nó rồi, Hãm cho làng Khộp
26/7/2019 

No comments:

Post a Comment