Tuesday, September 3, 2019

ÔI quê tôi


Ôi quê tôi nghèo như nước lã
Hiền như bàn chân không giầy

quê tôi dựng đền thờ Âu cơ từ muôn năm trước
Quê tôi ăn sắn lội bùn
Ôi quê tôi đào măng bắt tép
yếm nâu phơi thơm vào vụ lúa chiêm
Quê tôi trám chua khế chát
Cá chiên cửa ngòi cá sộp trong khe
Người quê gọi bầm, xưng em với toàn thiên hạ
Đi đâu cũng vội muốn về

Ôi quê tôi nuôi gà đồi chim vẫy
nỉ non hát đối hát soan
Cả năm bóp miệng đãi khách cháu con
nuôi cá chép đỏ lấy may cho thiên hạ
Bánh chưng sắn xanh cả tháng giêng

quê tôi ăn quả cọ
Môi miệng tím thơm sao chè nứa tép
đánh dậm úp nơm
con gái khôn từ trong trứng

Ôi quê tôi những sông là sông
Con sông nào cũng lớn
Ngôi đền nào cũng to chỉ có những con đường thì khúc khuỷu
Thành phố nào ở quê tôi cũng rất thụt thò
Ôi quê tôi Phú Thọ
10/5/2019 

No comments:

Post a Comment