Friday, April 24, 2015

Gửi bạn ở Nha Trang




Nha Trang mùa này đông người lắm
Biển cứ như thay áo từng giờ
Tôi nhìn biển gần mà lạ lắm
Chẳng như hồi đánh đến biển ngày xưa



Sư đoàn tôi ào xuống tự rừng xanh
Rưng rưng thấy gió căng lồng ngực
Biển phía trước mà bạn tôi đâu hết
Mình tôi nhìn - biển có đẹp được đâu ?


Xác bạn chôn ở những đường nào
Đèo Phượng Hoàng hoa lau giờ vẫn trắng
Bỏ lại sau lưng Phước An mùa nắng
Ta khoác bụi đường chiều đứng biển Nha Trang


Ai về đâu gò lưng nương rẫy mùa màng
Ai lặn lội đồng chiêm ruộng chũng
Ai cõng con tâm thần đi tìm thầy tìm thuốc
Tôi về đây trước biển nhớ ngày xưa


Sư đoàn tôi xa tôi nhớ đến bây giờ
Chúng tôi già tóc trắng như bọt biển
Nha Trang có điều chi bốn mươi năm sau tôi đến
Tôi ngửa đầu nhớ lính thủa Tây nguyên


Nha Trang 2014

No comments:

Post a Comment