Sunday, June 7, 2015

Anh hùng Nguyễn Quốc Doanh


Chuyến đi của tôi và BLL sư đoàn 320 cùng với đ/c chính ủy đang nhiệm của E64 về gia đình anh Doanh thật may mắn.

5 giờ sáng xe của trung tướng KDT đón tôi. Lên xe trung tướng đưa cho nắm 
xôi mà vợ trung tướng chuẩn bị . 8 giờ sáng xe tới UB xã Minh Quân Trấn Yên Yên bái. Hầu như tất cả lãnh đạo xã đã chờ sẵn. Ba con trai anh Doanh đứng ngây người nhìn chúng tôi. Sau khi làm việc vỡi UBND xã chúng tôi về gia đình. May mắn làm sao bà cô của anh Doanh ở Hà Nam cách đây đã lâu ra UB xã ở Duy Tiên Hà nam thấy những giấy tờ huân huy chương vô thừa nhận, đã nhận ra đó là của đứa cháu lưu lạc năm Ất dậu của mình liền nhận đó là của gia đình mình và mang về. Bà gửi lên cho con anh Doanh. Huân chương chiến công hạng ba, giấy đề nghị HCCC hạng nhất, hồ sơ kết nạp đảng .giấy báo tử giấy chứng nhận huân chương...

Chỉ hai tiếng đồng hồ chính quyền và gia đình sao chụp và chững nhận mọi yêu cầu của chúng tôi. 

Chúng tôi ra về người đầm mồ hôi trong nắng hè mà lòng vui khôn tả. Quay nhìn tất cả vợ con cháu chắt họ hàng anh Doanh khuất sau vùng quê những là cọ những là chè và những đàn bò yên bình. ( tôi sẽ viết cụ thể vào dịp khác )

Ảnh:
-Chúng tôi thắp hương trước bàn thờ người tiểu đoàn trưởng can trường
-Con đê yên bình thế — tại chụp lúc 7 giờ sáng trên đường ngược sông Thao.
-Con đê dọc đường chúng tôi lên Yên Bái

No comments:

Post a Comment