Saturday, June 6, 2015

Không Khôn


Thời tôi đi làm cũng đã nhiều lần tôi làm cấp trên không hài lòng .

Chuyện bé nhất là chuyện tết . Gần đến tết , tôi nói với anh chị em cơ quan tôi phụ trách . Anh sẽ về quê ăn tết vì thế chúc mừng nhau thì làm luôn ở cơ quan , ai cũng tứ thân phụ mẫu quê hương bản quán bận lắm , đừng có đến nhà . Gom vào một bữa liên hoan hỉ hả rồi chia tay nhau ai lo việc nấy . Tất cả tết cấp trên tôi cũng chỉ đến văn phòng chào một câu và nói những lời chúc mừng năm mới tới cả bố mẹ lãnh đạo . Thế mà cấp trên cứ lạnh tanh tanh . Cấp trên không hài lòng

Chuyện báo cáo tổng kết . Sáu tháng đầu năm sáu tháng cuối năm rồi tổng kết cả năm đều có tổng kết . Tôi chán mấy đề mục những thuận lợi khó khăn và những thành tích đạt được quá rồi nên chỉ viết : những việc đã làm được và những việc chưa làm được . Cấp trên không khoái . 

Các cuộc họp dứt khoát tôi chỉ hai cái thưa . Thưa các đồng chí lãnh đạo cấp trên và thưa anh chị em . Các loại cấp trên thấy tôi đánh đồng một bè nên giận . Cấp trên rất không khoái .


Tôi rất phản đối việc cấp trên đưa lịch làm việc với đơn vị tôi vào lúc 10 giờ trưa . Dăm ba câu đã đến giờ ăn trưa . Không dẫn lãnh đạo đi nhà hàng thì lãnh đạo buồn , dẫn đi thì khó nuốt . Tôi đề nghị nên làm việc ngay đầu giờ và chỉ chi phong bì ăn trưa . Cấp trên không khoái 

Ngày 27/7 Lãnh đạo cho phòng tổ chức làm mấy cái phong bì . Thương binh phong bì 100 ngàn . Con Liệt sĩ phong bì 200 ngàn gọi họ lên văn phòng và giao cho họ thế là xong . Chúng tôi không khoái .
Chưa bao giờ bà Giám đốc nghĩ ra cái việc tổ chức gặp mặt những người đã tham gia bộ đội vào ngày 22/12 . Một năm ( 1993) nhân danh Quản đốc xưởng Cơ khí tôi tổ chức anh em lính tự góp tiền làm bữa liên hoan vào đúng 22/12 . Tôi mời Chị Giám đốc , mời anh Đảng ủy tới đánh chén . Chúng tôi vui vô cùng . Còn Cấp trên thấy vẻ không khoái . Tuy nhiên từ ấy cứ đến 22/12 chúng tôi được lãnh đạo mời gặp mặt . …


Hôm mới rồi , nhân đi viếng đám ma bố thằng trưởng phòng đơn vị ngày xưa xong việc rồi ra bia hơi ngồi gọi là chia buồn . Thằng trưởng phòng tổ chức nay là chủ tịch công đoàn kiêm phó tổng bảo mình giọng rất chân thành . Ngày xưa bác tuy thông minh nhưng không khôn . Nói rồi nó quệt ngang mồm bọt bia trắng toe toét .
4/7/2014

No comments:

Post a Comment