Saturday, June 6, 2015

"Một vùng đồng đội "


Mình đang chờ bản thu của Quỳnh Hợp về bài hát này. MỘT VÙNG ĐỒNG ĐỘI . Mình nung nấu bao nhiêu năm về trận đánh 1015 ở phòng tuyến Tây Po ko năm 72. 


Ngày 12/4/72 Trung đoàn 64 320A đánh lên đồi Charlie ( 1015) một trận địa kiên cố được Mỹ XD từ trước . Nơi đây có một tiểu đoàn dù ( d11 lữ dù 3) gồm hơn 600 quân trong công sự vững chắc. có cả trận địa pháo và yểm trợ của hàng trăm máy bay và các trận địa pháo khác. 
Trung tướng Khuất Duy tiến là người chỉ huy trận này. Sau 3 nagyf chiến đấu trung đoàn đã diệt toàn bộ tiểu đoàn dù này , số còn lại 80 tên đều bị bắt sống trên đường rút chạy . Bắn rơi 22 máy bay , địch không lấy được một xác nào và đặc biệt tên D trưởng Nguyễn Đình bảo mang quân hàm trung tá chết tại trận địa cũng phải chịu chung số phận huyer xác bằng bom cháy của chúng .

Về ta, số hi sinh của trung đoàn là 3oo, số bị thương lớn hơn, chưa kể thương vong các đơn vị phối thuộc khác. 
Một trận đánh lẫm liệt như thế, VNCH phải kêu lên chưa bao giờ thảm bại như thế . Vài chục năm sau tướng KDT cùng chúng tôi quay lại Tây nguyên , ông khóc trên cao điểm cũ nơi mấy trăm chàng trai trẻ của ông hi sinh trong ngày 12vaf 13/4/1972


Bài thơ nước mắt người tướng già in trong tập sách của Sư đoàn 60 năm tình nghĩa thủy chung nay được Nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết nhạc . Chúng tôi đã nhiều ngày nay trăn trở cùng nhau về bài hát này. Được biết hôm qua đã thu thanh và hôm nay vẫn thu tiếp . Tôi rất mong bài hát ra để gửi tặng Trung Tướng và những người lính trung đoàn tôi đã từng đánh trận 1015 còn sống sót đâu đó
5/8/2014

No comments:

Post a Comment