Sunday, June 7, 2015

Bạn tôi Châu La Việt, con trai nghệ sĩ Tân Nhân


Bạn tôi một người lính như nhiều người lính khác nhưng ở anh ẩn chứa những nỗi niềm. Nhưng cái niềm yêu lính thì thật mạnh mẽ mạnh đến mức đầm đìa. Làm thơ viết văn, đi tìm mộ liệt sĩ, tận tâm giúp bạn bè khốn khó, cứ thế anh vẫn ồn ào với bạn và đau đáu với kí ức lính. Anh bảo với tôi, mày viết về quê tao Quảng Trị cứ như mày người Quảng Trị, mày đáng được ăn ớt QT quanh năm. Tôi bảo thừa hưởng gien bố mạ mày phải làm nhạc sĩ chứ ? hắn bảo thơ tao người ta viết thành bài hát còn tao thì làm lính, cười hơ hơ. Truyện hắn viết mới đây dịch sang tiếng Anh, hắn gửi cho mình bản tiếng Anh cứ nghĩ mình giỏi ngoại ngữ lắm. 

Một bài thơ của hắn thế này - Thật là người lính tài hoa ( theo tôi nghĩ )

Bộ đội


Khi đi ra chiến trường
Chúng tôi xếp hàng ngang
Không ai muốn lùi bước
Khi đi nhận lương thực
Chúng tôi xếp hàng dọc
Đồng chí khỏe đứng sau
Đồng chí yếu đứng trước
Đồng chí nào thương tật
Đề nghị xếp lên đầu.


Mặt trận lào 1971



Hắn là Châu La Việt con trai nghệ sĩ Tân Nhân

No comments:

Post a Comment