Saturday, June 6, 2015

Nhớ mẹ mùa Word Cup



Chuyện lâu rồi, mỗi lần nhắc lại bố con tôi đều bùi ngùi. 

Năm ấy 2002 cũng mùa hè WC. Mẹ tôi ở quê xuống chơi. Tối nào ăn xong là bố con tôi nhòm ngay vào Ti Vi. Một hôm chả nhớ lúc mấy giờ, chỉ nhớ là bà vợ than bố con anh hò hét tôi nhức đầu quá thế là mấy bố con lên tầng ba mở cửa ban công ra hò hét với nhau. Mẹ tôi cũng ngồi bệt ở ban công ngó vào miệng vẫn nhai trầu nhìn con cháu đang vui như tết. Trận đấu diễn ra đang hồi gay cấn giữa Urugoay và Senegan thì mẹ tôi nói với vào:
- Cái thằng mặc áo đen nó cứ thập thò ở cửa làm gì thế nhỉ?
Ba bố con tôi nhao ra ban công nhòm xuống dưới đường. Đường yên lạng chả có người nào qua lại. Tôi thở phào, mẹ tôi chỉ vào màn hình: đấy đấy cái thằng áo đen kia kìa.
Thì ra cụ nói cái thằng thủ môn áo đen nó cứ thập thò ra vào ở cầu môn còn bố con tôi tưởng thằng kẻ trộm đang rình ở dưới nhà . Quay sang mẹ, mẹ cũng cười . Thế mà mẹ đi đã mấy mùa World Cup.

26/6/2014


No comments:

Post a Comment