Saturday, June 6, 2015

Kiến 1


Tôi không nói xấu ai, cũng như lính thì không phải ở đâu cũng thế. Nhưng lính thì cũng dễ thế .


Sư đoàn tôi đóng quân ở Hà tĩnh nhiều năm. Hết vào lại ra cứ nay Kỳ Anh mai Cẩm xuyên. và tất nhiên nhiều mối tình đơm hoa kết trái ở đây. Mặc dù có sự răn đe, có quán triệt rõ ràng nhưng tuổi thanh xuân phơi phới làm sao ngăn được bùng nổ của ái tình. Một hôm vào mùa hè. Nắng liền tù tì hàng tuần, ve kêu oi ả, ổi chín, mít cũng chín ở mọi vườn. Bộ đội vừa đánh Quảng Trị ra lao vào huấn luyện thí xác và cũng tranh thủ lườm nguýt gái làng, tình tang với đồng bào hoặc tranh thủ về quê cưới vợ, tranh thủ xây tổ cho con ong nhà mình. Một chú lính rất nhiều chiến tích và “xinh tươi “ lọt vào mắt cô gái làng. Họ hẹn nhau vào bữa cơm trưa của đơn vị sẽ gặp nhau trong vườn mít của nhà bên. Cô gái lom khom cắp cái miếng vải mưa đi trước. Ve kêu râm ran, vườn mít đầy mùi rõ thơm rõ nồng. Ngoài kia thì nắng nóng chứ nơi này thì rười rượi mát. Cô trải áo mưa xuống gốc mít và nở nụ cười, thong thả nới dây nịt hạ mình nằm ngửa nhìn trời đợi chàng “ Dũng Sĩ “ tới nơi . Trên cao. Vâng trên cây mít ấy, có một chú lính cũng tranh thủ giờ cơm trưa ít ai để ý để tìm lại cái thú ăn mít chín trên cây của miền trung du quê mình đang bám cành cây nín thở . Mà phải nói hắn nghẹt thở. Thôi chết rồi, chuyến này sẽ trở thành anh bộ đội ăn cắp mít rồi. Dân mà biết bộ đội ăn trộm mít thì toi đời. Hắn nuốt nước bọt. Hắn tê dại cả cánh tay đang bám chặt cành cây. Đúng lúc ấy, chàng dũng sĩ lom khom tiến vào vườn. Cũng đúng lúc ấy cô gái nằm ngửa nhìn thấy anh đồng chí ăn trộm mít trên cây. Nàng cuống cuồng kéo quần kéo áo và không quên kéo cả tấm áo mưa chạy thục mạng . 

Chàng dũng sĩ gọi thất thanh: em ơi sao thế ? kiến hả ? có kiến hả ?


Từ đó, lính Sư đoàn tôi thường hay nghĩ đến mùi mít chín khi nói về chuyện yêu

No comments:

Post a Comment