Saturday, June 6, 2015

Gửi Khuất Duy Hoan, thông báo tìm được Nguyễn Xước Hiện



Mình vui nên lên giường nằm không ngủ được lại dậy.

Trong trích sổ vàng chiến công mà Khuất Duy Hoan gửi ra về Đàm Việt Hùng thì lại gửi cả một trang . Nhờ đó hiện ra bao nhiêu người bạn tưởng đã dĩ vãng bỗng hiện về. Hoan ơi tao mừng quá, nếu mà in thêm trang tiếp sau thế nào chả có tên Hoan và tên tao nhỉ. Bởi vì Hoan và tao cung được huân chương và dũng sĩ trong chiến dịch ấy. 
Mà thôi nói về bạn thôi. Tao dò ra cái tên Nguyễn Xước Hiện c3d7 e64 với phần thành tích như sau: ‘ Ngày 19/3 bắn 5 quả B41 diệt 4 xe tăng M48 và 1xe M113. Diệt 20 tên địch bắt sống 10 tên. “
Hoan nhớ không? Trận địa c3 D7 bàn giao lại cho C7 mình đánh tiếp chiều và tối 19/3 sang sáng 20/3 cầu Cây Sung đó. NHớ lúc mình vào thay trận địa gặp thằng Tạ Cư cây đơn ca của Sư đoàn mình vừa đi vừa ngủ gật.
Mình nghĩ chắc Hiện lại đi Tây Nam và chết rồi, áy náy không chịu được liền hỏi dò về tổng đài tỉnh Phú thọ. Hỏi được số máy chủ tịch xã Phượng Vĩ Cẩm khê là xã của Hiện. Lúc đang ăn trưa ngồi gọi mấy phát không thấy trả lời, chừng 30 phút sau thấy đầu kia tay chủ tịch gọi. MÌnh mừng quá hồi hộp hỏi về Hiện. Hắn bảo, có anh Hiện tuổi chừng 63 , 64 là CCB. Rồi hắn tắt máy. Một tiếng sau lại gọi: Giọng anh CT xã phấn khởi lắm. Anh ơi em hỏi lại rồi đúng là anh Hiện ấy đấy. MÌnh hỏi ngay anh ấy khỏe không? Trả lời anh ấy khỏe nhưng nghèo lắm. Im lặng. Chủ tịch nói tiếp, anh ơi anh ấy hiền lành và gương mẫu, đối xử trên dưới trong ngoài ai cũng trọng. Nhưng cứ lầm lì làm ruộng làm nương, em cũng đã là hội trưởng CCB mà chưa hề biết một người ccb trong xã có thành tích lớn như thế. 
MÌnh bảo với chủ tịch xã , mình sẽ lên quê ông để gặp Hiện. Để nghe kể và viết về cuộc sống sau chiến tranh của đồng đội mình. Thế đấy Hoan ạ, Mình sẽ ra Mỹ Đình đi xe lên vào ngày sớm nhất.
2/9/2014

No comments:

Post a Comment