Monday, March 30, 2015

Lời của người chiến sĩ nằm lại trên cao nguyên




Chúng tôi những chiến sĩ binh đoàn Tây nguyên 
Đã tan vào đất 
Chiều nay bỗng thấy hoa sen thơm ngát 
Đưa chúng tôi về với ao làng 

Cho chúng tôi về với mùa trăng 
Em giặt áo cầu ao ngày tôi lên đường nhập ngũ 
Gốc rơm xiêu bóng mẹ
Mấy mươi năm hoa cỏ vẫn thơm lòng 

Khói hương chở chúng tôi ngày một ngày rằm 
Bàn thờ nghèo chỉ lá trầu bát nước 
Dẫu thân xác lấm đất bùn khi chết 
Thì  thảo thơm đã có cả xóm giềng 

Chiều nay chúng tôi gặp hoa sen 
Ai hái đó , cho cao nguyên này man mát  
Em đấy ư ? ao làng còn hay hết ? 
Cánh chuồn run run mùa hạ chúng tôi về 

Cả Binh đoàn thao thức ở rừng xưa 
Lòng đất lạnh lại từng cơn sốt rét 
Ai đưa về đây hương hoa sen kiếp trước ?
Máu Ba zan còn đỏ đến bao giờ  





No comments:

Post a Comment