Sunday, March 29, 2015

Trang Nhật Ký

Hôm nay 24/3 Hoan à. Bạn nhìn trang nhật kí nhòe nát vì mưa gió và thời gian đây không ? Ngày 24/3 /75 ngày mà tiểu đoàn 8 mình đánh với một thiết đoàn xe tăng ở Củng sơn . Hôm ấy C 6 hi sinh ba chục bây giờ mộ nằm tất cả ở Cheo reo . C mình hi sinh ngót chục , mình nhớ trong số đó có thằng Mão ( công nhân địa chất 12)


Mình dịch trang nhật kí này :
ngày 24/3/75 bắt đầu sáng đã lạc đường. Cả đại đội phải nằm lai chờ sáng rõ. ra là cách tiểu đoàn có 500 mét. Về tới tiểu đoàn ra phục đường ngay. Đào hầm toát mồ hôi không được. ăn cơm không nuốt nổi vì không còn thức ăn gì . Khát nước kinh khủng. Cả tiểu đội chia nhau nửa bi đông nước. 10 giờ trưa mình đang thiu thiu ngủ gật, có tiếng xe chạy, không hiểu sao không có lệnh đánh. Mình vác B40 chạy ra đường ( đường 7) . Súng đã nổ . Chậm quá. bốn năm xe tăng vọt qua. B41 của Độ nổ , B40 của Cóng ( cao bằng ) nổ . Mình bắn chiếc xe cuối cùng. Cụm lửa bùng lên. Xe khựng lại 5 giây lại chạy thế là hỏng . Truy kích. Ba thằng ngụy rơi trên xe xuống. Luật bắn chết ngay một thằng sĩ quan chết không kịp ngáp. Quay về súng nổ mạnh , tiểu đội lạc mất hai đứa . Mão hi sinh . Tìm hai thằng lạc . Đạn trong xe Mật bắn cháy vẫn nổ...


1 comment:

  1. Mình chỉ còn cuốn sổ nhỏ síu be bét này ghi mấy trận đầu năm 75 thôi. Bây giờ đọc lại và nhớ lại, mấy chục xe tăng đi vào đoạn đường Tiểu đoàn bố trí . Lúc ấy sau hai tuần đánh nhau không ngủ mệt quá lăn ra ngủ ngay công sự tạm bợ . Lúc ấy chưa có lệnh đánh nhưng thấy xe tăng là bắn chả cần đợi cấp trên gì Hoan nhỉ. Sao lúc ấy máu thế. C mình chặn đầu C6 giữa nên nó mới bị bọn xe tăng cụm lại quất vào đội hình. Chỉ có một bụi tre giữa rừng cỏ tranh thế là C6 bò quanh bụi tre bắn trả Tử sĩ c6 tất cả ở bụi tre đó

    ReplyDelete