Sunday, March 29, 2015

Lời người lính nằm lại ở Ban Mê Thuột


Ban Mê chỉ có rừng già
Những dấu chân voi to như cái đít nồi tiểu đội
Chỉ thấy Ban Mê em mặc váy
Vòng cổ tay xếp như mùa nương



Chúng tôi hành quân từ chân Phượng Hoàng
Ta để lại Pờ Lây Me cho đồng đội
Ta đi về phía có nhiều voi nhiều con sông chảy ngược
Chúng tôi gọi Ban Mê là điểm A

Chưa kịp biết Ban Mê có nhiều phố phường
Chưa kịp sờ tay vào hòn ngọc trên nóc nhà tổ quốc
Chúng tôi hàng hàng lớp lớp
Xác nằm tay với …Ban Mê
Mãi mãi nằm lại để rừng thông hát tôi nghe
Cái điều chúng tôi chưa hiểu về đất này của tổ quốc
Trai gái đến đây những ngày rằm ngày một
Nói cười chi ? người dưới đất muốn gì ?

Chúng tôi nằm trên đất Cao Nguyên
Bốn mươi năm qua chúng tôi chưa hiểu nổi
Bốn mươi năm qua chúng tôi không thêm một tuổi
Chỉ mới biết Ban Mê nhiều rừng nhiều voi nhiều suối
Và những con sông chảy ngược phía mặt trời

 4/2014
Hoa dại trên đèo Phượng Hoàng Ma Đrắc ( tháng 12/2011- )


No comments:

Post a Comment