Monday, March 30, 2015

Ngày mai 18/3


  Sẽ có biết bao nhiêu gia đình trên đất Việt mình ngày mai làm giỗ 

cho người thân . Ngày 18/3/1975 



    Sẽ có bao nhiêu người cha người mẹ tuổi đã xế chiều vẫn đau 

đớn đứt tim gan vì đã để những đứa con mình thất lạc trong rừng 

trong bom trong đạn trên đường 7 chạy nạn năm ấy .


    Sẽ có biết bao người vợ nhìn thấy chồng mình gục xuống trong 

trận đánh tao loạn ngày hôm ấy 


Và có biết bao nhiêu người vợ người mẹ miền bắc không nhìn thấy 

con mình trúng đạn, trúng bom và nằm lại trên đường 7 năm ấy .

     Sẽ có bao người chồng nhìn vợ mình kiệt sức nằm lại ngang 

đường , bao sinh linh ra đời rồi cũng chìm ngay vào khói lửa mịt 

mùng ngày hôm ấy . 

     Chiến tranh để lại những vết sẹo dù đã lên da non , đã liền 

miệng và vẫn ngứa râm ran mỗi khi trở trời . 


     Con đường số 7 ngày xưa bây giờ là quốc lộ 25 vẫn chạy dọc 

theo con sông Ba về xuôi cũng hồi sinh , cũng bát ngát xanh xanh 

nương rẫy , cũng đo đỏ công trình dự án . Nhưng hơn đâu hết , nó

 cứ dư âm nỗi buồn trong tôi người lính đuổi địch trên con đường 

 này .

No comments:

Post a Comment