Monday, July 6, 2020

50 NĂM VỀ VỚI NHAU.


50 năm chúng mình về với nhau
Thời gian tính bằng giờ bằng phút
nén khóc nén cười để không gian đừng trôi mất
Bạn và tôi mắt nhòa nắng cổng trường
Bạn bè cũ ai còn ai mất
Ai nổi danh tài lộc vinh thành
Tôi chỉ một nỗi niềm da diết
Trở về đây để tìm lại chính mình.
Cô giáo cũ chân không đi được nữa
Cô hiệu phó bây giờ khóc như thể đứa con
Ơi cái nắng đầu đông Yên Bái
Thơm lên mùi tóc thuở đang son
Có một nơi không chừa chỗ đứng
Cho quyền tiền là lớp cũ ngày xưa
Nơi ấy chỉ mày tao mãi mãi
Và thưa rằng, em ở lớp thầy cô
Đời chỉ có 1 lần 50 năm bạn ạ
Ai trót quên đành chịu 2 lần rồi.
Lần gặp này cho ta thêm hiểu
Chúng mình cũng là kẻ vay nợ thôi.
Ta vay nợ thầy cô ta nhiều lắm
Ta nợ bạn bè những đứa đã hi sinh
Ta nợ cả ánh mắt dòng lưu bút
Hết đời này biết trả được hay không.
50 năm về với nhau rồi xa nhé
Lúc chia tay chẳng ôm hết bạn bè
Ta ngửa mặt giữa trưa Yên Bái
Thành phố này ta chân đất ngây thơ
Tạm biệt nhé dòng sông Thao rất cũ
Tóc người thân thơm hương quế hương hồi
Ta về với chuyến tàu xuôi nức nở
Bạn ở lại rừng có dấu của chân tôi
Tạm biệt nhé ngày suối reo trắng nước
Ngày em ta con cón tóc đuôi gà
Xin tạm biệt mái trường tên thì mới
Hồn vẫn là trường cũ CẤP 3 A
Nguyễn Trọng Luân.
28/10/2019 

No comments:

Post a Comment