Monday, July 6, 2020

Thơ cho đồng đội tháng tư 2020


Chúng nó chết rồi, chúng mình về với mẹ cha
Ngót nửa thế kỉ sau đất nước lại hè nhau chống giặc
Tiên sư bố cái thằng Cô vít
Nảy nòi từ chốn giặc bắc phương

Cha ông mình gọi là lũ quan ôn
Dịch dã còn hơn giặc giã
Chúng mày chết rồi không biết là chúng tao khốn khổ
Những ngày này bó gối nhìn nhau

Bạn bè mình còn sống đã bảy mươi
Vài tháng không gặp nhau là nhớ
Ơi những thằng đánh 1015 tháng tư năm nớ
Giỗ trận đến nơi rồi, mà chỉ gọi điện thoại suông

Bạn ở tít trên Yên Bái Hà Tuyên
Mùa chông dịch dính bao phen mưa đá
Những thằng ở Lào Cai mùa này sương phủ
Sa Pa bao nhiêu người ngoại quốc cõng cô vi

Đồng đội chúng mình ở tít trong kia
Vũng Tàu, Tây Ninh, Sài Gòn …đón đồng bào về quê mẹ
Nắng vẫn nắng mà những căn bệnh lạ
Cứ ngổn ngang về bệnh viện ở Củ Chi

Nếu những ngày này không có cô vi
Mình sẽ có mặt ở Sa Thày, lên Charlie thăp hương cho đồng đội
Ơi những chiến binh tháng ba mùa xuân năm ấy
Bốn lăm năm rồi đường chiến dịch đỏ pơ lang.

Những ngày này thương những bạn đã hi sinh
Nhưng chống dịch cũng là đang chiến dịch
Lại tháng tư giống như 45 năm trước
Nay là mùa chiến thắng giặc CÔ VI.
9/4/2020

No comments:

Post a Comment